5 ปัจจัยที่ควรพิจารณาในการเลือก ติดตั้งโทรศัพท์ภายใน

530 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ติดตั้งโทรศัพท์ภายใน

“เพราะระบบโทรศัพท์สามารถสร้างหรือทำลายธุรกิจของคุณได้”ด้วยตัวเลือกที่มีอยู่ทั้งหมด คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าระบบโทรศัพท์ประเภทใดที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ

สำนักงานส่วนใหญ่ติดตั้ง ตู้สาขาโทรศัพท์ ภายในบริษัท เนื่องจากระบบสื่อสารสามารถตรวจสอบได้ว่ามีใครโทรเข้ามาเมื่อไหร่ พร้อมความสามารถในการส่งเนื้อหาเสียงและวิดีโอ จึงทันสมัย ​​จัดการง่าย และลดความเสี่ยงเรื่องการทุจริตได้อย่างมาก

บทความต่อไปนี้จึงได้รวบรวมปัจจัย 5 อันดับแรกที่ควรพิจารณาเมื่อเลือก ติดตั้งโทรศัพท์ภายใน 

1. ประเภทของระบบโทรศัพท์


ก่อนเลือก ตู้สาขาโทรศัพท์ หรือระบบโทรศัพท์สำนักงาน สิ่งสำคัญคือต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบโทรศัพท์ประเภทต่าง ๆ ว่าฟีเจอร์ใดที่ขาดไม่ได้และฟีเจอร์ใดอาจไม่จำเป็น มาดูระบบโทรศัพท์ธุรกิจที่แตกต่างกันสามประเภท

ระบบโทรศัพท์แบบเดิม

ตู้สาขาโทรศัพท์ Private Branch Exchange (PBX) เป็นเครือข่ายส่วนตัวที่ใช้เซิร์ฟเวอร์ที่ดูแลในสำนักงานของคุณ ด้วยระบบประเภทนี้คุณสามารถสื่อสารภายในบริษัทและกับโลกภายนอกได้ แต่ระบบโทรศัพท์แบบดั้งเดิมมักจะมีราคาแพงในการติดตั้งโทรศัพท์ภายในและรองรับ ทั้งนี้ข้อดีของตัวเลือกนี้คือมีแนวโน้มที่จะน่าเชื่อถือที่สุดเนื่องจากไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต จึงสามารถทำงานแม้ไฟดับ

ส่วนตู้สาขาโทรศัพท์ Private Automatic Branch Exchange (PABX) เป็นระบบชุมสายโทรศัพท์ย่อย โดยออกแบบมาสำหรับใช้ภายในองค์กร หรือภายในหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้องค์กรหรือหน่วยงานนั้น ๆ มีเบอร์โทรศัพท์สำหรับติดต่อ และเบอร์ภายในของตัวเอง สามารถใช้สื่อสารกันภายในองค์กร รวมถึงใช้โทรออกไปยังหน่วยงานภายนอกได้อีกด้วย

ระบบโทรศัพท์เสมือนจริง

ระบบโทรศัพท์เสมือนจริงเป็นตัวเลือกยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจที่อยู่ห่างไกลโดยไม่ต้องมีสถานที่ตั้งจริง ระบบประเภทนี้ทำงานโดยการซื้อบริการโทรศัพท์เสมือนจริงจากผู้ให้บริการ ระบบจะคล้ายกับบริการโฮสต์เว็บไซต์ โดยผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เสมือนจริงจะให้หมายเลขโทรศัพท์ในพื้นที่หรือหมายเลขโทรฟรี เพื่อใช้ในแคมเปญโฆษณา บนเว็บไซต์ และบนนามบัตรของคุณ

ระบบโทรศัพท์เสมือนจริงเป็นตัวเลือกที่สามารถปรับขนาดได้มากที่สุด เนื่องจากค่าใช้จ่ายจะขึ้นอยู่กับการใช้งาน โดยสามารถปรับแต่งตามจำนวนส่วนขยายและจำนวนนาทีที่คุณต้องการ แต่มีข้อเสียเพียงอย่างเดียวของการเลือกติดตั้งโทรศัพท์ภายในคือบางครั้งอาจมีความล่าช้าในการโอนสาย

ระบบโทรศัพท์ VoIP

ระบบโทรศัพท์ Voice over Internet Protocol (VoIP) ทำงานโดยแปลงสัญญาณเสียงเป็นสัญญาณดิจิตอล การสนทนาทางโทรศัพท์จะเปลี่ยนเป็นสัญญาณดิจิทัลที่เดินทางด้วยสายเคเบิลใยแก้วนำแสงผ่านอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ระบบโทรศัพท์ประเภทนี้มักเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุด คือสามารถในการโทรออกและรับสาย ตลอดจนฟังข้อความเสียงของคุณจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น แล็ปท็อป คอมพิวเตอร์ และแท็บเล็ต

 

2. ค่าใช้จ่าย

เมื่อเลือกติดตั้งโทรศัพท์ภายใน คุณต้องคิดเสมอว่าต้องการใช้จ่ายเพื่ออะไร เพราะการพัฒนาระบบการสื่อสารสำหรับธุรกิจของคุณถือเป็นการลงทุนที่สำคัญ การเลือกผิดอาจทำให้เสียเงินและเสียเวลาจำนวนมาก โดยจำนวนเงินที่ลงทุนในตู้สาขาโทรศัพท์จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าตัวเลือกใดที่เหมาะสม ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับต้นทุนที่ต้องพิจารณา ได้แก่

  • ติดตั้งเริ่มต้น
  • ต้นทุนฮาร์ดแวร์
  • ค่าใช้จ่ายในการออกใบอนุญาต
  • ค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง
  • ค่าใช้จ่ายอินเทอร์เน็ตและค่าเชื่อมต่อ
  • ค่าสมัคร

 

กล่าวโดยสรุปคือ
  • ระบบโทรศัพท์แบบเดิมต้องการการลงทุนเริ่มต้นจำนวนมาก
  • ระบบโทรศัพท์เสมือนจริงต้องการค่าใช้จ่ายล่วงหน้าและค่าบำรุงรักษาเล็กน้อย แต่ต้องมีค่าธรรมเนียมการสมัครสมาชิก
  • ระบบ VoIP ต้องการค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตมากที่สุด

 

3. ความน่าเชื่อถือของอินเทอร์เน็ต


หากคุณพึ่งใช้ระบบโทรศัพท์บนอินเทอร์เน็ต คุณต้องประเมินความเร็วของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในสำนักงาน โชคดีที่ธุรกิจส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เชื่อถือได้ นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการทำงานของระบบโทรศัพท์บนอินเทอร์เน็ต

4. ความเข้ากันได้


อีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกที่จะ ติดตั้งโทรศัพท์ภายใน คือ ความเข้ากันได้กับเครื่องมือทางธุรกิจอื่น ๆ เช่น สคริปต์การโทร ซอฟต์แวร์ CRM แชทสด ซอฟต์แวร์การจัดการตั๋ว และอีเมล อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงงานที่พนักงานของคุณทำเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

5. ความสามารถในการปรับขนาด


ดังที่เราได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ การซื้อตู้สาขาโทรศัพท์ใหม่สำหรับธุรกิจอาจเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ คุณต้องคำนึงถึงเป้าหมายทางธุรกิจในอนาคต เพราะขนาดและการแพร่กระจายของธุรกิจสามารถกำหนดได้ว่าระบบโทรศัพท์ประเภทใดเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณวางแผนที่จะขยายธุรกิจในอนาคตอันใกล้ คุณต้องมีระบบโทรศัพท์ที่สามารถปรับขนาดได้ หรือหากธุรกิจของคุณมีขนาดใหญ่แล้วมีแผนที่จะเติบโต คุณอาจต้องการสายงานเพิ่ม การวางแผนล่วงหน้าสามารถช่วยคุณประหยัดเงินในระยะยาวได้ด้วยการช่วยคุณเลือกประเภทระบบโทรศัพท์ที่ดีที่สุดสำหรับแผนธุรกิจของคุณ

สนใจติดตั้งตู้สาขาโทรศัพท์ ติดต่อ บริษัท เน็ททริกซ์ คอร์ปฯ เราเป็นตัวแทน จำหน่าย และเป็นผู้ให้บริการด้านธุรกิจโทรคมนาคมจาก AIS true move H dtac โดยเฉพาะบริการโทรศัพท์พื้นฐานผ่านโครงข่ายโทรคมนาคมระบบ 5G ซึ่งได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

ตู้สาขา PABX ที่ เน็ททริกซ์ ช่วยให้ท่านสามารถใช้บริการ โทรฟรี 24 ชั่วโมง ผ่านเครือข่ายระบบ 5G ไปยังหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทุกเบอร์ ทุกระบบ ทุกเครือข่าย ทำให้ประหยัดค่าค่าโทรศัพท์ได้มากกว่า 50% เมื่อเทียบกับการโทรออก ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานแบบปกติ (PSTN) และยังเป็นการเพิ่มคู่สาย โทรศัพท์พื้นฐาน แบบพิเศษสำหรับการใช้งานโทรออก เพื่อลดค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะ ซึ่งท่านไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งคู่สายโทรศัพท์แบบเดิม ๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป

ที่มาข้อมูล:

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้