คลังความรู้เกี่ยวกับตู้สาขาโทรศัพท์ (PABX) ฉบับเข้าใจง่าย

502 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบตู้สาขาโทรศัพท์

เมื่อมองหาตู้สาขาโทรศัพท์ หลายคนต้องเคยได้ยินคำว่า PABX มาก่อนแล้ว PABX คืออะไร บทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดแบบฉบับเข้าใจง่าย ไว้ให้แล้ว หลังจากอ่านบทความนี้ คุณจะทราบความสำคัญและวิธีนำโซลูชันเหล่านี้ไปใช้ในธุรกิจของคุณ

ย้อนกลับไปในสมัยก่อนอินเทอร์เน็ตการสื่อสารทางธุรกิจได้รับการจัดการโดยการติดตั้งระบบโทรศัพท์พื้นฐานแบบเดิมที่สำนักงานเท่านั้น โดยใช้สายเคเบิ้ลยาวหลายสิบเมตรเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ทุกเครื่องที่อยู่กับที่ เพื่อให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่อจะราบรื่นและรวดเร็ว 

ความสามารถในการสื่อสารทางธุรกิจส่วนใหญ่เกิดขึ้นได้โดยใช้ระบบแลกเปลี่ยนสาขาส่วนตัว หรือ PBX ซึ่งจำเป็นต้องมีห้องของผู้ปฏิบัติงานเพื่อจัดการการโทรของพนักงานของบริษัทและโอนสายผ่านวิธีการแบบแอนะล็อก คนเหล่านี้ยังต้องจัดการกับการสื่อสารทั้งหมดที่มาจากภายนอกและส่งต่อไปยังคนที่เหมาะสม

ทั้งหมดนั้นเปลี่ยนไปด้วยการมาถึงของ PABX เพราะลดต้นทุนการสื่อสารสำหรับธุรกิจได้อย่างมาก รวมถึงปรับปรุงการเชื่อมต่อระหว่างกันและเวลาในการตอบสนองของระบบ 

PABX คืออะไร?

PABX คือ Private Automatic Branch Exchange หรือที่ทุกคนเรียกกันว่า “ตู้สาขาโทรศัพท์” เป็นโซลูชันทางธุรกิจสำหรับบริษัทที่ต้องการสายหลายสายสำหรับการโทรภายในและภายนอก อนุญาตให้บริษัทใช้หมายเลขเข้าใช้งานเดียวที่มีส่วนขยายหลายรายการ ซึ่งถูกกว่าเมื่อเทียบกับการใช้โทรศัพท์บ้านหลายสายที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายสาธารณะ โดย PABX สามารถสลับการเชื่อมต่อการโทรระหว่างส่วนขยายเป็นไปโดยอัตโนมัติ ต่อสายตรงอัตโนมัติ การประชุมทางโทรศัพท์ การพักสาย และการโอนสาย 

ระบบ PABX ทำงานอย่างไร?

PABX เกิดขึ้นจากความสามารถในการสลับระหว่างการโทรด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ต้องใช้ตัวบุคคล ความก้าวหน้านี้เป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาระบบโทรศัพท์ที่ไม่ต้องจ้างคนมาทำหน้าที่รับสายและโอนสายเรียกเข้า

ตู้สาขาโทรศัพท์ ทำงานเหมือนกับการแลกเปลี่ยนโทรศัพท์สาธารณะรุ่นเล็ก ระบบทั่วไปมีทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ซึ่งรวมถึงหน่วยโทรศัพท์เราเตอร์ เครื่องแฟกซ์ โมเด็ม ฮับ อะแดปเตอร์ และสวิตช์ 
ด้วย PABX บริษัทสามารถเรียกใช้เครือข่ายโทรศัพท์ภายในของตนเองโดยใช้หมายเลขต่อภายใน ส่วนขยายเหล่านี้สอดคล้องกับโทรศัพท์และอุปกรณ์เฉพาะที่ใช้ในอาคารของบริษัท 

PABX คือ ระบบที่ทำให้การสื่อสารทางโทรศัพท์ภายในง่ายขึ้น การโทรภายในไม่จำเป็นต้องใช้เครือข่ายท้องถิ่น นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถทำการเชื่อมต่อภายในได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว ยกตัวอย่างเช่น PABX มักจะทักทายสายเรียกเข้าด้วยข้อความที่บันทึกไว้ คำทักทายนี้เรียกอีกอย่างว่าการตอบกลับด้วยเสียงแบบโต้ตอบ(ไอวีอาร์) โดยปกติแล้วจะขอหมายเลขเพื่อให้ผู้โทรต่อไปยังแผนกที่ถูกต้องหรือสามารถพูดคำสั่งได้ เป็นต้น

คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของตู้สาขาโทรศัพท์ (PABX)

ในโลกที่เชื่อมต่อถึงกันและพึ่งพากันมากขึ้นเรื่อย ๆ ความจำเป็นในการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ควรมีความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ซึ่งนาที (หรือวินาที) ของความลังเลหรือการเริ่มต้นเซสชั่นที่ยาวนานอาจทำให้ต้องเสียเงินหลายบาท

 

ลักษณะเด่นบางประการของระบบ PABX ที่ทันสมัย ​​ได้แก่ 

  • โอนสายได้อย่างง่ายดาย
  • การเชื่อมต่ออย่างต่อเนื่องโดยไม่ขึ้นกับผู้ให้บริการโทรศัพท์ใด ๆ
  • คุณภาพการโทรที่ดีที่สุด
  • ปรับได้ตามความต้องการของธุรกิจของคุณ

 

คุณสมบัติขั้นสูงบางอย่างของระบบ PABX ที่ทันสมัย

  • เจ้าหน้าที่ดูแล
  • บันทึกการโทร
  • การประชุมทางโทรศัพท์
  • ข้อความเสียง
  • รอสาย


ตู้สาขาโทรศัพท์ (PABX)

เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ธุรกิจต่าง ๆ เริ่มมองหาระบบการสื่อสารขั้นสูงที่จะทันกับนวัตกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่ต้องพูดถึงการปฏิวัติของอุปกรณ์พกพาที่เรายังคงพบเห็นมาจนถึงทุกวันนี้ ระบบ PABX แรกอนุญาตให้ผู้ใช้เชื่อมต่อโดยใช้ปุ่มบนโทรศัพท์และกดหมายเลขต่อ เนื่องจากอินเทอร์เน็ตเริ่มเข้ามาเป็นเครื่องมือสื่อสารหลัก ระบบ VoIP PABX จึงกลายเป็นโซลูชันที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยนำเสนอคุณลักษณะและประโยชน์ขั้นสูงที่ไม่เคยมีมาก่อน

ข้อดี

  • ขจัดความจำเป็นในการติดตั้งโทรศัพท์บ้านที่ซับซ้อน
  • ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อได้ทันที
  • ระบบ PABX เดียวสำหรับทุกสาขาของบริษัทเดียว แม้แต่ในต่างประเทศ
  • ซอฟต์โฟนที่สามารถติดตั้งบนอุปกรณ์พกพาและคอมพิวเตอร์
  • คุณสมบัติพิเศษที่ปรับปรุงประสิทธิภาพ

สนใจติดตั้งตู้สาขาโทรศัพท์ ติดต่อ บริษัท เน็ททริกซ์ คอร์ปฯ เราเป็นตัวแทน จำหน่าย และเป็นผู้ให้บริการด้านธุรกิจโทรคมนาคมจาก AIS true move H dtac โดยเฉพาะบริการโทรศัพท์พื้นฐานผ่านโครงข่ายโทรคมนาคมระบบ 5G ซึ่งได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) 

ตู้สาขา PABX ที่ เน็ททริกซ์ ช่วยให้ท่านสามารถใช้บริการ โทรฟรี 24 ชั่วโมง ผ่านเครือข่ายระบบ 5G ไปยังหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทุกเบอร์ ทุกระบบ ทุกเครือข่าย ทำให้ประหยัดค่าค่าโทรศัพท์ได้มากกว่า 50% เมื่อเทียบกับการโทรออก ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานแบบปกติ (PSTN) และยังเป็นการเพิ่มคู่สาย โทรศัพท์พื้นฐาน แบบพิเศษสำหรับการใช้งานโทรออก เพื่อลดค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะ ซึ่งท่านไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งคู่สายโทรศัพท์แบบเดิม ๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป

ที่มาข้อมูล: yeastar.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้