ข้อแตกต่างระหว่างตู้สาขาโทรศัพท์แบบดิจิตอลและแอนะล็อก

234 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตู้สาขาโทรศัพท์แบบดิจิตอล

ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในปัจจุบัน การซื้อตู้สาขาโทรศัพท์ใหม่จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก คุณสามารถเลือกฟีเจอร์และตัวเลือกอัจฉริยะมากมาย แต่จุดเริ่มต้นที่ดีคือการเลือกระหว่างตู้สาขาโทรศัพท์แบบดิจิตอลหรือแบบแอนะล็อก แล้วคุณจะตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณได้อย่างไร ? ให้ลองนึกถึงธุรกิจที่ทำธุรกรรมอยู่เป็นหลัก เช่น ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจค้าส่ง หรือธุรกิจบริการที่ต้องพึ่งพาความสัมพันธ์กับลูกค้า

สิ่งที่ต้องนึกถึงในลำดับถัดไปคือ ต้องมีคอลเซ็นเตอร์ไหม ต้องโอนสายไปยังอุปกรณ์มือถือเมื่อคุณเดินทางหรือไม่ ? ธุรกิจมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างรวดเร็วในอนาคตอันใกล้นี้หรือไม่ ? นี่เป็นเพียงบางสิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกตู้สาขาโทรศัพท์ใหม่ของคุณ

หากคุณกำลังเลือกระหว่างทั้งสอง การมีความเข้าใจทั้งสองอย่างจึงเป็นเรื่องดี เพื่อที่คุณจะสามารถตัดสินใจได้ถูกต้อง


ระบบแอนะล็อกคืออะไร?

ตู้สาขาโทรศัพท์แอนะล็อกหรือที่เรียกว่าบริการโทรศัพท์แบบธรรมดาคือโทรศัพท์ที่ทำงานบนพัลส์ไฟฟ้าที่คล้ายคลึงกับเสียง ในโทรศัพท์เหล่านี้ ข้อมูลอินพุตในรูปแบบของเสียงหรือวิดีโอจะถูกแปลงให้อยู่ในรูปของพัลส์ไฟฟ้า

ข้อมูลที่ถ่ายโอนจากปลายด้านหนึ่งจะถูกแปลงเป็นพัลส์และรับที่ปลายอีกด้านในรูปของคลื่นและจะได้ยินไปยังบุคคลที่ปลายอีกด้านหนึ่งในรูปแบบเดิม ซึ่งพัลส์ไฟฟ้าจะถูกส่งผ่านสายทองแดง

หากโทรศัพท์แอนะล็อกเป็นแบบไร้สาย แสดงว่าผู้ใช้ต้องรับกับข้อจำกัดของช่วงสัญญาณ โทรศัพท์แอนะล็อกให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่าเนื่องจากการส่งสัญญาณผ่านสาย อย่างไรก็ตามในบางครั้งเสียงจะไม่ชัดเจน เพราะสัญญาณเหล่านี้ใช้พื้นที่มากขึ้น ดังนั้นจึงมีการถ่ายโอนข้อมูลน้อยกว่าความจุของพื้นที่ล่าช้า


ระบบดิจิตอลคืออะไร?



ตู้สาขาโทรศัพท์แบบดิจิตอล เป็นโทรศัพท์ที่ทำงานบนเทคโนโลยีดิจิตอล ในเทคโนโลยีนี้ ข้อมูลอินพุตของเสียงหรือวิดีโอจะถูกแปลงเป็นชุดของเลขฐานสองก่อน แล้วจึงถ่ายโอนผ่านช่องทางต่าง ๆ  

โดยอินพุตข้อมูลที่ถ่ายโอนจากปลายด้านหนึ่งจะได้รับที่ปลายอีกด้าน ทำการเข้ารหัสและปรับโครงสร้างใหม่เพื่อนำเสนอในรูปแบบเดิม ซึ่งโทรศัพท์ดิจิทัลจะมีคุณภาพเสียงน้อยลงเนื่องจากข้อมูลบางส่วนสูญหายระหว่างการส่ง แต่เสียงจะชัดเจนกว่าตู้สาขาโทรศัพท์แอนะล็อก เพราะสัญญาณดิจิตอลใช้พื้นที่น้อย ดังนั้นข้อมูลจำนวนมากหรือข้อมูลขนาดใหญ่สามารถถ่ายโอนได้อย่างง่ายดายในพื้นที่ขนาดเล็ก



ความแตกต่างระหว่างตู้สาขาโทรศัพท์แบบดิจิตอลและอะนาล็อก

  1. โทรศัพท์แอนะล็อกเป็นเทคโนโลยีแรกสุดที่พัฒนาขึ้นในโทรศัพท์ ในขณะที่ PABX แบบดิจิตอลได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนา
  2. สัญญาณแอนะล็อกรับอินพุต แปลงเป็นพัลส์ไฟฟ้าและส่งไปยังปลายอีกด้านหนึ่ง ในทางกลับกัน โทรศัพท์ดิจิทัลรับอินพุต แปลงเป็นชุดของเลขฐานสอง และรับที่ปลายอีกด้านหนึ่งในรูปของ เสียง
  3. สัญญาณของโทรศัพท์แบบแอนะล็อกจะถูกส่งผ่านสายทองแดงในรูปของคลื่น และมีขอบเขตที่จำกัด ในขณะที่สัญญาณของตู้สาขาโทรศัพท์ดิจิตอลจะถูกส่งผ่านช่องทางต่าง ๆ
  4. เสียงจะชัดเจนมากขึ้นในโทรศัพท์ดิจิตอลเมื่อเทียบกับโทรศัพท์แอนะล็อก
  5. โทรศัพท์แบบแอนะล็อกใช้พื้นที่มาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะส่งข้อมูลขนาดใหญ่ ในทางกลับกัน โทรศัพท์แบบดิจิตอลสามารถส่งข้อมูลขนาดใหญ่โดยใช้พื้นที่ขนาดเล็ก

ปกติแล้วในธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางต้องการควบคุมต้นทุน ดังนั้นจึงเป็นทางเลือกสำหรับการติดตั้ง PABX แบบแอนะล็อก แต่ก่อนที่คุณจะตัดสินใจ ให้พิจารณาต้นทุนและข้อจำกัดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากคุณเห็นว่าธุรกิจของคุณกำลังขยายตัวในอนาคตอันใกล้ โปรดตระหนักเสมอว่าระบบแอนะล็อกมีความสามารถในการขยายที่จำกัด

ทั้งสองระบบจะต้องมีการติดตั้งอย่างมืออาชีพ แต่มือถือแบบแอนะล็อกอาจจะต้องมีการกำหนดค่ามากกว่าระบบบนคลาวด์ นอกจากการวิเคราะห์ต้นทุนแล้ว ให้ศึกษาว่าฟีเจอร์ของแต่ละฟีเจอร์จะช่วยสนับสนุนความต้องการในการดำเนินงานประจำวันของคุณได้อย่างไร ซึ่งการมีระบบดิจิตอลที่ชาญฉลาดเป็นจุดติดต่อแรกกับลูกค้าของคุณอาจทำให้คุณได้เปรียบเหนือคู่แข่งและมีแนวโน้มที่จะคืนทุนเริ่มต้นอย่างรวดเร็ว

สนใจติดตั้งระบบโทรศัพท์ภายในอาคาร หรือตู้สาขาโทรศัพท์ ติดต่อ บริษัท เน็ททริกซ์ คอร์ปฯ เราเป็นตัวแทน จำหน่าย และเป็นผู้ให้บริการด้านธุรกิจโทรคมนาคมจาก AIS true move H dtac โดยเฉพาะบริการโทรศัพท์พื้นฐานผ่านโครงข่ายโทรคมนาคมระบบ 5G ซึ่งได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) 

ตู้สาขา PABX ที่ เน็ททริกซ์ ช่วยให้ท่านสามารถใช้บริการ โทรฟรี 24 ชั่วโมง ผ่านเครือข่ายระบบ 5G ไปยังหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทุกเบอร์ ทุกระบบ ทุกเครือข่าย ทำให้ประหยัดค่าค่าโทรศัพท์ได้มากกว่า 50% เมื่อเทียบกับการโทรออก ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานแบบปกติ (PSTN) และยังเป็นการเพิ่มคู่สาย โทรศัพท์พื้นฐาน แบบพิเศษสำหรับการใช้งานโทรออก เพื่อลดค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะ ซึ่งท่านไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งคู่สายโทรศัพท์แบบเดิม ๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป

ที่มาข้อมูล:

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้