ประโยชน์และข้อดีของตู้สาขาโทรศัพท์ระบบดิจิตอล IP PBX

163 จำนวนผู้เข้าชม  | 

IP PBX

สำหรับหลาย ๆ บริษัท การก้าวนำหน้าเทรนด์การสื่อสารและการติดตาม การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลถือเป็นหัวใจสำคัญในการมุ่งเน้นทางธุรกิจ ในความเป็นจริงระบบ ตู้สาขาโทรศัพท์ (PABX) เป็นเทรนด์เทคโนโลยีที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของลูกค้า เนื่องจากบริษัทต่าง ๆ จำนวนมากเริ่มมองหาวิธีที่จะรวมระบบโทรศัพท์ PBX เป็นหนึ่ง ในช่องทางดิจิทัลใหม่ของตน

การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและรวดเร็วเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินงาน หากลูกค้าและเพื่อนร่วมงานติดต่อคุณได้ยาก คุณอาจสูญเสียรายได้และลดประสิทธิภาพการทำงานลงในที่สุด เพื่อช่วยให้คุณจัดการกับระบบโทรคมนาคมสื่อสารขาเข้าได้อย่างราบรื่น ต่อไปนี้คือประโยชน์และข้อดีของ ตู้สาขาโทรศัพท์ระบบดิจิตอล (IP PBX)


IP PBX คืออะไร?

IP (Internet Protoco) หรือ โปรโตคอลอินเทอร์เน็ต จะจัดการกับการรับ-ส่งข้อมูลระหว่างเซิร์ฟเวอร์ ด้วยระบบโทรศัพท์ IP ซึ่งการโทรจะเกิดขึ้นผ่านการเชื่อมต่อโครงข่ายอินเทอร์เน็ต

PBX (Private Branch Exchange) หรือ เครือข่ายโทรศัพท์ภายในกลุ่มธุรกิจ ของคุณ ทำหน้าที่เป็นช่องทางผ่านการโทรเข้าและโทรออกเพื่อใช้สำหรับการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจในกลุ่มธุรกิจของคุณเอง

บทบาทหลักของตู้สาขาโทรศัพท์ระบบดิจิตอล (IP PBX) คือ อุปกรณ์ การจัดการสำหรับการรับ-ส่งข้อมูลการโทรเข้าและโทรออกภายในสถานที่ประกอบธุรกิจ และระหว่างสถานที่อื่นๆ ในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน ให้สามารถติดต่อสื่อสารถึงกันได้ด้วยหมายเลขภายใน (Extension number)


ตู้สาขาโทรศัพท์ระบบดิจิตอล (IP PBX) ทำงานอย่างไร?

IP PBX ทำงานโดยรับและส่งสายเรียกเข้าและโทรออกผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เช่นเดียวกับระบบ VoIP (Voice Over IP) IP PBX จะทำการแปลงสัญญาณเสียงแบบอนาล็อก (Analog) ไปเป็นข้อมูล (Data) หรือสัญญาณดิจิทัล (ตัวเลขฐานรหัส 01) เพื่อทำการเชื่อมต่อไปยังเลขหมายปลายทาง และแปลงสัญญาณกลับไปเป็นสัญญาณเสียงอีกครั้ง เพื่อให้ต้นทางและปลายทางสามารถสนทนาสื่อสารร่วมกันได้

ระบบ IP PBX มีหน้าที่รับผิดชอบในการกำหนดเส้นทางสายเรียกเข้า และโอนสายไปยังหมายเลขต่ออื่น และจัดการประสิทธิภาพในการสื่อสาร

ระบบ IP PBX ใช้โทรศัพท์ IP Phone , SIP trunks, เซิร์ฟเวอร์ PBX และ LAN/WAN เพื่อส่งข้อมูลเสียงและข้อมูลระหว่างอุปกรณ์สื่อสารระหว่างกัน

ระบบ IP PBX  ใช้กฎการกำหนดเส้นทางการโทรเพื่อกำหนดวิธีจัดการการโทร เช่น การกำหนดเส้นทางไปยังส่วนขยาย หรือข้อความเสียงเฉพาะ นอกจากนี้ยังรองรับคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น ข้อความเสียง การโอนสาย และการประชุมทางโทรศัพท์


ประโยชน์และข้อดีของตู้สาขาโทรศัพท์ระบบดิจิตอล IP PBX

การเปลี่ยนมาใช้ระบบ IP PBX มีประโยชน์มากกว่าระบบโทรศัพท์แบบเดิมๆ (PABX) หลายประการ ประโยชน์หลักบางประการ ได้แก่

1 ต้นทุนต่ำ

เมื่อเปรียบเทียบกับระบบโทรศัพท์แบบเดิม PABX ที่ใช้ IP จะช่วยประหยัดต้นทุนได้ดีกว่า เนื่องจากตู้สาขาโทรศัพท์ระบบดิจิตอล IP PBX ต้องการเพียงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อการทำงานที่เหมาะสม จึงไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์เดินสายนำสัญญาณภายในองค์กรให้ยุ่งยากอีกต่อไป, สามารถช่วยลดค่าโทรทางไกล และช่วยประหยัดค่าโทรระหว่างประเทศได้อย่างมาก, นอกจากนี้ยังสามารถโทรหากันได้ฟรี !!! ระหว่างพนักงานที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน แต่อยู่ในสถานที่ต่างกัน หรือคนละจังหวัด จึงทำให้ระบบตู้สาขาโทรศัพท์ดิจิตอล IP PBX เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจทุกขนาดในปัจจุบัน

2 ง่ายต่อการติดตั้งและใช้งาน

ตู้สาขาโทรศัพท์ PABX แบบดั้งเดิม (อนาล็อค) จำเป็นต้องมีเครือข่ายของตัวเอง การสร้างเครือข่ายโทรศัพท์แยกต่างหากที่ครอบคลุมสถานที่ประกอบธุรกิจทั้งหมดซึ่งอยู่ ต่างสถานที่ หรือคนละจังหวัด เป็นงานที่ค่อนข้างแพง, ยุ่งยาก และใช้เวลานาน ด้วยระบบตู้สาขาโทรศัพท์ระบบดิจิตอล IP PBX ระบบโทรศัพท์จะเชื่อมต่อโดยตรงกับเครือข่ายคอมพิวเตอร์มาตรฐาน (Gateway Server) เพื่อส่งสัญญาณเสียง วิดีโอ ข้อมูล ฯลฯ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเดินสายไฟหรือสายโทรศัพท์ ดังนั้นการเพิ่มหรือลดจำนวนเครื่องโทรศัพท์สำหรับใช้งานตามจำนวนพนักงานที่เพิ่มขึ้นหรือลดลง จึงทำได้ง่าย ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับบริษัทที่จำเป็นต้องปรับแผนผังหรือย้ายสำนักงานเป็นประจำ

3. ความสามารถในการขยายขนาด

ธุรกิจที่กำลังวางแผนที่จะขยายระบบโทรศัพท์ของตนอาจพบว่ามีค่าใช้จ่ายสูงเมื่อเทียบกับระบบโทรศัพท์แบบเดิมๆ อย่างไรก็ตาม ด้วยตู้สาขาโทรศัพท์ระบบดิจิตอล IP PBX  จึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับปัจจัยด้านความสามารถในการขยายขนาดอีกต่อไป

4. ประสิทธิภาพการใช้งานที่หลากหลาย

4.1) สามารถนำเบอร์ภายใน (Ext. numbers) มาใส่ลงบนมือถือ (MB) . ได้ทุกเครื่องด้วยระบบ Application - Mobile Softphone

4.2) สามารถโทรหากันได้ทั้งระบบด้วยเบอร์ภายใน (Ext. numbers) . ถึงแม้บริษัทในเครือ หรือโรงงานจะอยู่คนละจังหวัด หรือคนละประเทศกันก็ตาม

4.3) สามารถโทรหากันด้วยเบอร์ภายใน Ext. numbers (ระหว่างโทรศัพท์มือถือ ด้วยกัน) ผ่าน Application Mobile Softphone

4.4) สามารถโทรหากันด้วยเบอร์ภายใน Ext. numbers (ระหว่างมือถือ กับ เบอร์ภายในที่โต๊ะทำงาน)

4.4) สามารถโทรหากันด้วยเบอร์ภายใน Ext. numbers (ระหว่างมือถือ กับ เบอร์ภายในที่โต๊ะทำงาน)4.4) สามารถโทรหากันได้ทุกเบอร์ ระหว่างทุกสาขาได้ด้วย Ext. numbers ฟรี !!!!

4.5) สามารถโทรออกติดต่อบุคคลภายนอกได้ โดยผ่ายเบอร์กลาง (A number) เบอร์เดียวจากสำนักงานใหญ่

นี่เป็นเพียงข้อดีบางประการของตู้สาขาโทรศัพท์ระบบดิจิตอล IP PBX สำหรับธุรกิจ ระบบโทรศัพท์ดิจิตอลนี้ใช้งานง่ายและจัดการได้อย่างเป็นระเบียบ นอกจากนี้ธุรกิจ ต่าง ๆ ยังสามารถรวมระบบนี้เข้ากับแอปพลิเคชันทางธุรกิจอื่น ๆ เพื่อเพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพได้

หากคุณกำลังมองหาการอุปกรณ์สำหรับการติดต่อสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและทันสมัย เพื่อติดตั้งภายในสำนักงาน หรือโรงงาน และสามารถโทรติดต่อลูกค้าทางไกลได้ ฟรี !!! ตลอด 24 ช.ม. โปรดเลือกระบบ IP PBX ที่ให้บริการโดย บจก. เน็ททริกซ์ คอร์ปฯ สามารถช่วยให้ท่านใช้บริการโทรศัพท์โทรฟรี !! ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเครือข่ายระบบ 5G

## บริการโทรฟรี !! ไปยังหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทุกเบอร์ ทุกระบบ ทุกเครือข่าย

## บริการโทรฟรี !! ไปยังเบอร์โทรศัพท์พื้นฐานปลายทาง ทุกรหัสจังหวัดทั่วไทย

## ช่วยองค์การท่านประหยัดค่าโทรศัพท์ได้มากกว่า 60% เมื่อเทียบกับการโทรออก ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานแบบปกติ (PSTN)

## เพิ่มคู่สายโทรศัพท์สำรองแบบไร้สาย เพื่อใช้งานสำหรับการโทรออกได้ อย่างมีประสิทธิภาพผ่านโครงข่ายโทรคมนาคม 5G ที่ทันสมัยที่สุดของทั้ง 3 ค่าย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้