การนำตู้สาขาโทรศัพท์....ไปใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ

70 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ติดตั้ง PABX

สำหรับหลาย ๆ บริษัท การก้าวนำหน้าเทรนด์การสื่อสารและการติดตามการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลถือเป็นทางเลือกในธุรกิจ การเปลี่ยนจากระบบตู้สาขาโทรศัพท์ PABX ไปเป็นระบบใหม่ IP PBX จึงกลายเป็นเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ที่ธุรกิจทั่วโลกในปัจจุบันให้ความสำคัญ เนื่องจากเพิ่มประสบการณ์ที่ดีในหลากหลายรูปแบบการใช้บริการให้กับลูกค้า 

องค์กรต่างๆจำนวนมากเริ่มมองหาวิธีที่จะรวมระบบโทรศัพท์ผ่านตู้สาขาโทรศัพท์ PABX หรืออัพเกรดเป็นระบ IP PBX เพื่อเป็นหนึ่งในช่องทางดิจิทัลของตน เพราะการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ  คือ เป้าหมายของการปฏิบัติการ หากลูกค้าพบว่าการสื่อสารในธุรกิจเป็นเรื่องยาก ธุรกิจของคุณอาจสูญเสียรายได้ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง เพื่อช่วยให้คุณจัดการสายเรียกเข้าบนโทรศัพท์ได้อย่างราบรื่น  การอัพเกรดตู้สาขาโทรศัพท์ PABX เป็นระบบ  IP PBX คือทางออกที่ดีที่สุด


ประเภทตู้สาขาโทรศัพท์ PABX / IP PBX

 

ตู้สาขาโทรศัพท์แบบอนาล็อก หรือ PABX

 

ตู้สาขาโทรศัพท์ PABX คืออะไร?


ตู้สาขาโทรศัพท์ หรือ Private Automated Branch Exchange  (PABX)  คือ โทรศัพท์ที่ใช้สำหรับการติดต่อเชิงธุรกิจกับคนภายนอกและประสานงานกับหน่วยงานภายในองค์กร ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของการ ติดตั้ง PABX คือ การลดต้นทุน

ก่อนหน้านี้ ระบบ PBX ใช้แผงสวิตช์แอนะล็อก และพนักงานต้องโอนสายทั้งหมดด้วยตนเอง ซึ่งสายโทรศัพท์ต้องเชื่อมต่อผ่านสายทองแดงที่ฝังไว้ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์สาธารณะ (PSTN) แต่ระบบ PBX ในปัจจุบันสลับหมายเลขต่ออัตโนมัติ  จึงมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า PABX โดยการโทรไม่จำเป็นต้องผ่าน PTSN แต่ผ่านอินเทอร์เน็ต ทำให้ธุรกิจดำเนินงานได้สะดวกและประหยัดมากยิ่งขึ้น


ตู้สาขาโทรศัพท์ PABX มีหน้าที่อะไร?

โทรศัพท์ PABX คือ โฮสต์ ซึ่งโทรศัพท์มือถือทำหน้าที่เป็นส่วนขยายของโทรศัพท์ ดังนี้

  • โทรศัพท์ PABX ช่วยจัดการสายโทรศัพท์และส่งต่อไปยังหมายเลขต่อโทรศัพท์พื้นฐาน
  • โทรศัพท์ PABX สามารถโทรได้โดยตรงโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือและรับสายเรียกเข้าจาก PABX
  • โทรศัพท์ PABX สามารถโอนสาย รับสายจาก PABX และอื่น ๆ อีกมากมาย

  
ตู้สาขาโทรศัพท์แบบดิจิตอล หรือแบบ IP-PBX

ตู้โทรศัพท์สาขา PABX / PBXรูปแบบนี้ มีกระบวนการทำงานโดยใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อกลางในการเชื่อมสายผู้ส่งและผู้รับ อีกทั้งระบบนี้ยังอำนวยความสะดวกในการเรียงลำดับคิวให้แก่ตัวผู้ประสานงานอีกด้วย

ข้อดีของการอัพเกรดตู้สาขา PABX ไปเป็นระบบ IP PBX
 

Upgrade ตู้สาขาโทรศัพท์เป็นระบบ (IP-PBX) สามารถโทรออกและรับสายได้ด้วย Mobile Softphone บนโทรศัพท์มือถือ ผ่าน Application ของ YEASTAR โดยเชื่อมต่อกับ Internet เท่านั้น !! โทรศัพท์มือถือของท่านก็จะมีหมายเลขเบอร์ภายใน (Extension number) เช่นเดียวกับเบอร์โทรศัพท์ตั้งโต๊ะที่สำนักงาน  ดังนั้นท่านจะอยู่ภายนอกบริษัทฯ หรืออยู่ต่างประเทศก็ยังสามารถติดต่องานกันผ่าน Extension number ได้ตามปกติเสมือนท่านนั่งทำงานอยู่ที่บริษัทตลอดเวลา

Upgrade ตู้สาขาโทรศัพท์เป็นระบบ (IP-PBX) รองรับการใช้งานเชื่อมต่อได้หลากหลายอุปกรณ์ เช่น Analog Phone และ IP Phone / Mobile Soft Phone / PSTN - FXS , FXO Gateway และยังสามารถใช้งานร่วมกับระบบ (PABX Analog) แบบเดิม ได้อีกด้วย  หมดปัญหาการผูกติดกับอุปกรณ์ Analog PABX  ซึ่งอาจจะขยาย Module หรือเพิ่มเบอร์ Extension number ได้ลำบาก เนื่องจากตู้สาขาเดิมใช้งานเต็มสเป็คทั้งระบบแล้ว อะไหล่หรือการ์ดขยายช่องสัญญาณต่างๆ หายากและมีราคาที่สูงขึ้นเรื่อยๆ เช่น  SIEMENS , CISCO ,  AYAYA  และ PANASONIC  ซึ่งเลิกไลน์การผลิตสินค้าทุกรุ่นไปแล้ว !!

Upgrade ตู้สาขาโทรศัพท์เป็นระบบ (IP-PBX) การติดตั้งง่าย ใช้งานก็ง่าย สามารถใช้งานโทรศัพท์ร่วมกันได้ในวง LAN หรือ WAN หรือจะเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ เข้ากับระบบ WiFi ที่มีอยู่เดิม ก็สามารถใช้งานได้ทันที (ไม่ต้องลากสายโทรศัพท์ไปทุกจุดให้วุ่นวายอีกต่อไป) โทรหากันฟรี !!! ด้วย Extension numbers ภายในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน หรือระหว่างสำนักงานใหญ่กับสาขาต่างๆ ทุกที่ทั่วโลกผ่านระบบ IP PBX ที่เชื่อมอยู่ในวง Private WAN ของท่านเองได้ !!!

Upgrade ตู้สาขาโทรศัพท์เป็นระบบ (IP-PBX) สามารถย้ายโต๊ะทำงาน / สถานที่ทำงาน หรือ Work from anywhere ปรับเปลี่ยนเบอร์ Extension number ไปใช้งานที่ไหนก็ได้ ทุกที่ทั่วโลก เพียงแค่นำโทรศัพท์ไปเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้งานได้ทันที !!!

Upgrade ตู้สาขาโทรศัพท์เป็นระบบ (IP-PBX) สะดวก รวดเร็ว และสามารถใช้งานร่วมกับตู้สาขา PABX (Analog) เดิมได้ โดยไม่จำเป็นต้องยกเลิการใช้งานตู้สาขาเดิมทั้งหมด  Nettrix ช่วยให้การลงทุนเปลี่ยนระบบโทรศัพท์จาก PABX  Analog เดิม                                                 ไปเป็นระบบดิจิตอล IP-PBX ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก และท่านไม่จำเป็นต้องลงทุนเปลี่ยนอุปกรณ์ตู้สาขาใหม่ทั้งระบบอีกต่อไป  พร้อมรับโปรโมชั่นให้บริการแบบเหมาจ่ายโทรฟรี !! ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกเบอร์ ทุกระบบ ทุกค่ายมือถือ...ทั่วไทย !!! 

Upgrade ตู้สาขาโทรศัพท์เป็นระบบ (IP-PBX) ง่ายต่อการบริหารจัดการระบบตู้สาขาโทรศัพท์ (Configuration) เพราะท่านสามารถจัดการข้อมูล และทำการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้งานได้ทุก Platform ผ่าน Website ของเจ้าของแบรนด์ Yeastarได้ด้วยตนเอง (Your own Customized) สะดวกและง่ายดายในการปรับแต่งระบบ IP PBX ได้ตลอดเวลาตามที่ท่านต้องการ  เช่น การเก็บประวัติการโทรออก , การกำหนดบันทึกเสียงสนทนา , การกำหนดให้โชว์เบอร์เรียกเข้า และการกำหนด Route สำหรับการเชื่อมต่อระหว่างสำนักงานใหญ่กับสาขาย่อยต่าง ที่มีระบบ IP PBX เหมือนกันก็ทำได้ง่ายดาย กว่าตู้สาขาโทรศัพท์แบบเดิมๆ  ( PABX Analog ) ที่มีความยุ่งยากและซับซ้อนในการบริหารจัดการ 

Upgrade ตู้สาขาโทรศัพท์เป็นระบบ (IP-PBX) ซึ่งใช้ระบบซอฟต์แวร์ (Software PBX) ในการกำหนดค่าและบริหารจัดการรูปแบบการใช้งานต่างๆ บนตู้สาขา IP PBX จึงสามารถรองรับการขยายตัวเพื่อการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในอนาคตได้อย่างง่ายดายและไม่จำเป็นต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์ใหม่ทั้งระบบ !!!            

หากคุณกำลังมองหาการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพภายในสำนักงาน หรือต้องการ Upgrade PABX ของคุณให้เป็นระบบ IP PBX ที่สามารถโทรติดต่อลูกค้าทางไกลได้ทุกอุปกรณ์ และทุกที่ทั่วโลก สามารถติดต่อหรือปรึกษา เน็ททริกซ์ คอร์ปอร์เรชั่นฯ ช่วยให้ท่านสามารถใช้บริการโทรผ่านตู้สาขา PABX หรือUpgrade ต่าขาเดิมให้เป็นระบบ IP PBX พร้อมโปรฯ โทรฟรี !!! 24 ชั่วโมง ผ่านเครือข่ายโทรคมนาคมทุกระบบจาก AIS TRUE หรือ DTAC ไปยังหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่  ทุกเบอร์ ทุกระบบ  ทุกเครือข่าย  ทำให้ประหยัดค่าค่าโทรศัพท์เหมือนโทรฟรี !!! ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับการโทรออกผ่านเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานแบบปกติ (PSTN) และยังเป็นการเพิ่มคู่สายโทรศัพท์พื้นฐานไร้สายแบบพิเศษสำหรับการใช้งานโทรออก เพื่อลดค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะ ซึ่งท่านไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งคู่สายโทรศัพท์แบบเดิม ๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป

ที่มาข้อมูล:  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้